Giá Cá Koi: (Tại Sao Cá Koi Lại Đắt Như Vậy?)

Vào năm 2018, một con cá chép koi cái đã được bán với giá không tưởng 1,8 triệu USD ở Nhật Bản. Đây không phải là lần đầu tiên giá bán cá koi chạm mốc triệu đô. Trên thực tế, cá koi thường được bán với giá một nghìn đô la ở Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Vậy tại sao cá koi lại đắt như vậy? Giá cá koi là bao nhiêu?

Những câu hỏi này tự nhiên đến với những người nuôi cá và nhân giống. Thứ nhất, màu sắc và dòng giống khiến cá koi trở nên đắt đỏ đến mức thường lấn át giấc mơ hoang đường nhất của chúng ta. Tuy nhiên, có những lý do khác khiến cá koi trở nên đắt đỏ. Nó bao gồm chuyên môn cao để lai tạo cá koi, an ninh sinh học cao, v.v.

Chúng ta sẽ thảo luận về tất cả những lý do này hôm nay. Ngoài ra, cuộc thảo luận của chúng tôi sẽ bao gồm chi phí trung bình của một con cá chép koi tiêu chuẩn. Nó sẽ mang lại lợi ích cho những ai dự định đặt một hồ cá koi mới.

Các bài viết liên quan:

Tổng Quan Về Cá Koi

Koi là một giống cá chép Amur đã phát triển. Cá chép Amur được lai tạo thành cá koi để có màu sắc. Trong những năm đầu 19 thứ thế kỷ, chăn nuôi koi nở rộ ở Niigata, Nhật Bản. Những người nông dân ở đó đã nuôi cá koi cho mục đích thương mại.

Tuy nhiên, đề cập sớm nhất về cá koi được tìm thấy trong kinh thư cổ Trung Quốc . Sự biến đổi của cá koi được đo lường dựa trên màu sắc, tỷ lệ và kiểu dáng của nó. Những chú cá koi có giá cao nhất chủ yếu có màu trắng và đỏ kết hợp.

Tuy nhiên, bạn sẽ thấy cá koi có màu vàng, đen, xanh, kem và cam rực rỡ ngoài sự kết hợp màu đỏ và trắng. Ngoài ra, Gosanke là loại cá koi phổ biến nhất hiện nay.

Chi Phí Trung Bình Của Cá Koi

Vâng, một con koi thực sự là một khoản đầu tư giàu có. Nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể nuôi cá koi trong ao hoặc hồ cá của mình như một người chăn nuôi hoặc người chơi thủy sinh thông thường. Thực sự mà nói thì giá cá koi có hai phần khác nhau. Các danh mục này là –

  • Cá Koi Chất Lượng Trong Ao:

Cá koi chất lượng cao thường được tìm thấy và sử dụng để nuôi cho các hồ cá và ao thông thường. Loại koi này có thể dễ dàng kiếm được từ $ 20 đến $ 300. Giá cả khác nhau chủ yếu là do kích thước. Ngoài ra, sự thay đổi màu sắc đóng một vai trò quan trọng.

Cá koi chất lượng trong hồ cũng có nhiều màu sắc. Nhưng chất lượng màu sắc và sự biến đổi không đủ để thu hút các giám khảo cuộc thi và các chuyên gia. Tuy nhiên, chú koi này vẫn đủ sáng để thu hút bạn bè và hàng xóm của bạn với sự đánh giá cao của WOW.

  • Koi Chất Lượng Hiển Thị:

Giá cá koi chất lượng hiển thị nằm ngay trên phổ đối lập với các loại cá koi chất lượng trong ao thông thường. Những con cá koi này chủ yếu được lai tạo để phục vụ các cuộc thi và được chứng nhận của nhà lai tạo. Chứng nhận đảm bảo tính ổn định, lâu dài và đáng tin cậy của các gen. Do đó, nó hứa hẹn sẽ truyền lại biến thể màu sắc hấp dẫn của mình cho thế hệ tiếp theo, ít nhất là ở một mức độ nào đó.

Những giống cá koi này có thể có giá từ $ 1000 đến $ 10000. Hơn nữa, một con koi sinh sản tốt với sự kết hợp giữa hai màu trắng và đỏ có thể dễ dàng nâng mức giá lên gấp 10 lần hoặc hơn. Nó không phải là đáng ngạc nhiên, hay không?

Cá Koi Đắt Nhất Từng Có:

Bạn có đang băn khoăn về giá cá koi đắt nhất sau khi xem giá cả rộng rãi của nó? Chà, chúng tôi đã nói rằng con cá koi đắt nhất từng được ghi nhận đã được bán với giá 1,8 triệu đô la. Nó có tên S Legend.

S Legend có kích thước 3 feet và 3 inch, chắc chắn là một giống cá koi phóng to. Cô Yingying, một phụ nữ Đài Loan, mang cá koi từ một trang trại ở Hiroshima. Cô ấy đã có được con koi sau một cuộc chiến đấu thầu căng thẳng và gay gắt.

Con koi có màu sắc kết hợp giữa trắng và đỏ và có tuổi đời chín năm tại thời điểm đấu giá. Ngoài ra, nó là cá koi duy nhất đã hai lần giành được giải Quán quân toàn Nhật Bản.

Cá Koi Đắt Nhất Từng Có

Lý Do Tại Sao Cá Koi Lại Đắt Như Vậy?

Khi bạn nhìn thấy giá bán cá koi cao ngất ngưởng và hoang dã như vậy, bạn sẽ dễ dàng tự hỏi về lý do của những chi phí ngoài thế giới như vậy.

Nhưng đừng bận tâm.

Chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn sâu rộng về các nguyên nhân thực tế gây ra sự đắt đỏ của cá koi chất lượng cao. Hãy bắt đầu nó.

Không Phải Ai Cũng Có Thể Nuôi Một Con Koi Chất Lượng

Hầu như tất cả mọi người đều có thể nuôi một con koi chất lượng chung trong ao. Tuy nhiên, khi nói đến việc nuôi dưỡng một chú koi chất lượng tốt, tình hình sẽ đảo lộn nhanh chóng. Không phải ai cũng có thể nuôi được những chú cá koi chất lượng cao, siêu hấp dẫn và có màu sắc rực rỡ.

Một nhà lai tạo cần nhiều năm kinh nghiệm và kiến ​​thức chăn nuôi để lai tạo ra những chú cá koi chất lượng. Thành thật mà nói, chỉ có một số nhà lai tạo có thể phát triển thành công những con cá koi như vậy trong trang trại của họ. Nhờ quá trình lai tạo và phát triển màu sắc đầy thách thức như vậy, cá koi chất lượng hiếm có trên thị trường. Sự hiếm có của những chú koi chất lượng cao như vậy đã giúp giá của nó cao hơn mức người ta có thể tưởng tượng.

Độ Hiếm Và Sự Lưu Giữ Của Các Gen Và Huyết Thống:

Hầu hết mọi người trong chúng ta đều biết rằng tính xác thực của máu và gen được đánh giá cao ở chó và bò. Nhưng chỉ một số ít người biết rằng gen và dòng máu là yếu tố quan trọng như nhau đối với việc sinh sản cá koi.

Điều đó xảy ra bởi vì một số loài cá koi có giá và hấp dẫn nhất đã được phát triển cẩn thận qua nhiều thập kỷ lai tạo chuyên nghiệp và chọn lọc. Trong quá trình lai tạo chọn lọc, các nhà lai tạo sẽ trộn các màu sắc và đảm bảo tính chính xác của gen để tạo ra cá koi trở nên hấp dẫn hơn. Có thể mất vài thế hệ lai tạo cá koi để một người nông dân đạt được những con cá koi chất lượng như vậy.

Các Biến Thể Màu Sắc:

Bạn có thể thấy sáu biến thể màu sắc, chủ yếu là ở cá koi. Các màu tiêu chuẩn này là kim loại, trắng, xanh, vàng, đỏ và đen. Tuy nhiên, không phải tất cả những màu này đều có sức hấp dẫn cao đối với các chủ sở hữu cá koi. Màu sắc có sẵn trong các ô koi, và các biến thể của chúng góp phần định giá cá koi.

Nói chung, da cá koi chứa các tế bào màu ở các độ sâu khác nhau. Bạn sẽ thấy một số mảng màu ở vùng da sâu trong khi các mảng màu khác nằm trên bề mặt. Độ sâu của các ô màu sẽ quyết định độ sáng của cá koi.

Theo quy tắc tiêu chuẩn, cá koi sáng hơn với nhiều biến thể màu sắc hơn có giá cao hơn. Bạn sẽ thấy có tới 120 biến thể cá koi, nhưng không phải tất cả chúng đều được gắn thẻ với mức giá rộng rãi. Các nhà lai tạo chọn màu một cách có chọn lọc và phát triển chúng thành màu sắc tươi sáng hơn để có mức giá đắt hơn.

Ví dụ, con koi trị giá 1,8 triệu đô la có các mảng màu đỏ trên thân màu trắng. Đối với điều này, bạn sẽ phải chọn một con koi thân trắng với các tế bào màu đỏ đẹp. Nhưng điều đó không dễ dàng để có được.

Do đó, sự hiếm có về màu sắc và khó phát triển chúng làm tăng giá cá koi.

Chỉ Có Một Số Cá Koi Được Nuôi Đến Tuổi Trưởng Thành:

Thông tin này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng đó là một sự thật. Các nhà lai tạo sẽ chỉ nuôi một số lượng rất ít cá koi đến tuổi trưởng thành để phát triển màu sắc và cạnh tranh.

Một con koi nặng 1kg sẽ đẻ 100.000 quả trứng mỗi lần . Hơn nữa, tỷ lệ nở cũng cao không kém, điều này đảm bảo rằng một nhà lai tạo có được gần 80000 con cá koi chiên mỗi mùa. Khi cá con đạt kích thước 1 inch và có thể nhìn thấy màu sắc, các nhà lai tạo sẽ chọn chúng cho giai đoạn tiếp theo.

Một nhà lai tạo sẽ chỉ chọn những con cá koi có dấu hiệu của các mảng màu và hoa văn tốt. Khi chúng lớn hơn, các nhà lai tạo sẽ bỏ đi một phần khác của cá koi và chọn một số ít trong số chúng để phát triển màu sắc thực tế. Trên thực tế, một nhà lai tạo sẽ chỉ nuôi 3% đến 5% cá koi khi trưởng thành.

Ví dụ, nhà lai tạo cá koi có giá 1,8 triệu đô la bắt đầu với 3 triệu con koi con. Nhưng đến năm thứ 2 , trang trại của anh chỉ có 1000 con cá koi. Phần còn lại hoặc được bán trong nhà hàng như một món ăn ngon hoặc trong các cửa hàng cá cho các bể cá thông thường.

Chất Lượng Thực Phẩm Và Sự Đắt Đỏ Của Nó:

Cá Koi đặc biệt khắt khe. Chúng cần thức ăn có chất lượng tốt nhất và thức ăn viên thương mại để phát triển lớn và tăng cường màu sắc và ngoại hình phù hợp. Vì vậy, các nhà phát triển cá koi có chất lượng hiển thị cho cá koi ăn các loại thức ăn chất lượng cao và chọn lọc từ giai đoạn cá con đến khi trưởng thành.

Cá koi là loài ăn tạp và ăn bất cứ thứ gì chúng có được. Vì vậy, người nuôi đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn tự nhiên dồi dào trong ao để đảm bảo sự phát triển của chúng. Họ cũng kiểm soát chất lượng thức ăn để cá koi có màu sắc đẹp nhất trên đó.

Việc duy trì chất lượng thực phẩm trên diện rộng như vậy tốn rất nhiều chi phí. Cuối cùng, nó làm tăng thêm chi phí tổng thể của cá koi.

Lý Do Tại Sao Cá Koi Lại Đắt Như Vậy?

Một Hồ Cá Koi Lớn:

Một số loài cá cảnh thương mại phổ biến như cá bảy màu, cá vàng và cá rồng neon được lai tạo và nuôi trong ao đông dân cư. Khi nói đến việc bồi dưỡng koi, kịch bản thay đổi đáng kể.

Vì chất lượng màu sắc và các biến thể của cá koi phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng nước nên các nhà lai tạo luôn nuôi chúng trong các ao lớn. Trên thực tế, các nhà lai tạo cá koi chỉ chọn một số ít cá koi và chuyển chúng vào các ao lớn để nuôi chúng một cách hoàn hảo.

Ngoài ra, chúng giữ quần thể trong ao càng thấp càng tốt để chúng phát triển tự do trong bể. Điều này là cần thiết vì kích thước của cá koi cũng góp phần vào thẻ giá tổng thể của nó. Một trang trại nuôi cá koi cần một không gian đáng kể với đủ thông gió, điều này làm tăng thêm chi phí của nó.

Nuôi Cá Koi Cần Thời Gian:

Trong khi cá bảy màu, cá betta và cá đuôi rồng được nuôi và bán trong vòng sáu đến tám tháng sau khi chúng sinh ra, thì koi lại ở một giải đấu khác. Một nhà lai tạo sẽ phải nuôi dưỡng cá koi chất lượng trong vài năm cho đến khi anh ta có thể bán nó trên thị trường.

Ví dụ, chỉ cần nhìn vào S Legend, cá koi triệu đô. Chủ nhân của nó đã phải đợi 9 năm cho đến khi đem con cá koi ra bán trong một cuộc đấu giá. Các nhà lai tạo khác sẽ cần phải nuôi cá koi từ ba đến năm năm trước khi họ có thể bán nó.

Đương nhiên, giá cá koi tăng cao bất thường do thời gian nuôi kéo dài như vậy.

Bảo Trì An Ninh Sinh Học Tốn Kém:

Các nhà lai tạo cá koi Nhật Bản thật điên rồ khi nói đến việc duy trì an ninh sinh học của các trang trại cá koi. Nó bắt đầu với trại giống, nơi chủ sở hữu giữ an ninh sinh học với mức độ nghiêm ngặt nhất. Tương tự, các ao được duy trì nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh sinh học.

Và những đợt bảo trì này sẽ kéo dài trong vài năm, điều này chắc chắn tiêu tốn rất nhiều tiền. Đương nhiên, giá cá koi tăng chóng mặt.

Hầu Hết Cá Koi Được Nhập Khẩu:

Tất cả các quốc gia sẽ xuất khẩu cá koi chất lượng cao từ Nhật Bản. Do đó, nó làm tăng chi phí vận chuyển hàng không vào giá cá koi. Hơn nữa, việc xuất nhập khẩu cá koi chỉ được kiểm soát bởi một số ít các nhà lai tạo có ảnh hưởng.

Chi phí nhập khẩu và kiểm soát thị trường như vậy góp phần vào giá điên rồ.

Sự Điên Rồ Và Tình Yêu Của Mọi Người Dành Cho Cá Koi:

Hãy thừa nhận nó; koi là đắt tiền. Nhưng điều gì làm cho những con cá koi bán được $ 10000 hoặc $ 100.000? Câu trả lời là khá đơn giản – mọi người có một tình cảm bất thường đối với cá koi. Ở hầu hết các vùng, sở hữu một con cá koi là một vấn đề uy tín đối với giới nhà giàu ngày nay.

Nhiều người thích thể hiện sự giàu có của mình bằng cách sở hữu một con koi có màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, người Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc và một số người châu Á khác coi đó là bùa may mắn của họ. Vì vậy, họ điên cuồng chạy theo con cá xinh đẹp.

Hơn nữa, nhiều người muốn giành chiến thắng trong các cuộc thi cá koi uy tín, bao gồm cả Nhà vô địch toàn cầu nổi tiếng của Nhật Bản. Vì vậy, họ muốn những con koi có màu sắc đẹp nhất. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tại sao cá koi lại đắt đến như vậy – giá một cách điên cuồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070