Loại Muối Nào Để Sử Dụng Trong Hồ Cá Koi

Loại Muối Tốt Nhất Để Sử Dụng Trong Hồ Cá Koi

Bạn có thể tìm thấy các loại muối ao khác nhau ở bất kỳ cửa hàng thủy sản hoặc đồ gia dụng nào. Nhưng trước khi mua muối ao, bạn tuyệt đối không được chọn loại có i-ốt. Muối i-ốt không độc đối với cá, nhưng nó có thể gây ra các vấn đề đối với hệ thống lọc . Theo tôi, tốt hơn là không nên mạo hiểm.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng muối không có formalin thêm vào. Ở cả nhiệt độ cao hơn và lạnh hơn, chúng có thể trở nên độc hại đối với cá. Và chúng ta biết khí hậu toàn cầu đang trở nên bất ổn như thế nào từng ngày.

Thay vì cố gắng kiểm soát nhiệt độ thông qua các phương tiện nhân tạo và cơ học, tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn.

Muối bổ là loại muối tốt nhất cho ao nuôi vì nó không có chất bảo quản có hại và an toàn với cá và thực vật; vi khuẩn có lợi nữa.

Muối không i-ốt và Natri Clorua cũng là những lựa chọn tốt để sử dụng trong hồ cá koi. Bạn cũng có thể sử dụng muối kosher, muối biển, muối ăn không chứa i-ốt, đá và muối kem. Nói một cách dễ hiểu, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại muối nào mà không có chất phụ gia.

Các bài viết liên quan:

Đo Muối Trong Ao

Việc đo lượng muối trong ao thực sự rất quan trọng vì rất ít sẽ không có tác dụng gì và quá nhiều có thể gây tử vong. Phép đo tiêu chuẩn cho muối ao cho hồ cá koi là 1-3 lbs cho mỗi 100 gallon.

Nếu bạn không có thực vật trong ao của mình, tốt nhất là thêm hai cốc rưỡi muối cho mỗi 100 gallon nước. Nhưng trong trường hợp bạn có cây trong ao cá, thì liều lượng đó nên thấp hơn. Tôi khuyên bạn nên sử dụng một và một phần tư cốc muối cho mỗi 100 gallon nước.

Ngoài ra, tốt hơn là không nên muối ao một cách thường xuyên. Bạn phải giữ khoảng cách giữa các lần xử lý muối. Chia thời gian ướp muối của bạn thành 3-4 ngày cho phương pháp “ít nhưng thường xuyên”.

Nếu bạn muối cả ao cùng một lúc, hãy đảm bảo bạn làm như vậy một lần và chỉ một lần. quá nhiều muối có thể gây chết cá.

Liều lượng thường thay đổi từ 0,3% -0,6% mức muối để điều trị. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với 0,3% và dần dần nâng lên độ mặn 0,5%. 0,6% chỉ được khuyến nghị khi cá có vẻ rất căng thẳng hoặc bị bệnh.

Đo Muối Trong Ao

Những Điều Quan Trọng Cần Lưu Ý Trước Khi Thêm Muối

Trước khi bổ sung muối vào ao, bạn cần loại bỏ thực vật, vệ sinh ao và nếu có thể nên hạ mực nước xuống để có kết quả mỹ mãn hơn. Tốt hơn là không nên để nước mặn quá lâu. Sau khi xử lý xong tiến hành xả hết nước trong hồ cá koi và thay nước mới.

Cho muối vào xô và để muối tan trước khi hòa vào nước ao. Nếu không làm theo cách này, cặn muối có thể tích tụ dưới đáy và gây bỏng cho cá khi tiếp xúc trực tiếp với chúng.

Tại Sao Nên Muối Hồ Cá Koi?

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng muối trong hồ cá koi. Muối chủ yếu được sử dụng để tạo ra một lớp bảo vệ chống lại vi khuẩn và ký sinh trùng. Người ta đã sử dụng muối như một giải pháp khắc phục các vấn đề liên quan đến ký sinh trùng trước khi có bất kỳ biện pháp xử lý ao cụ thể nào.

Tôi sẽ giải thích một số lý do tại sao sử dụng muối trong hồ cá koi lại có lợi:

Cân Bằng Chức Năng Các Cơ Quan Của Cá

Muối bảo vệ cá vào mùa đông. Khi nhiệt độ giảm xuống và nước ao bắt đầu đóng băng , quá trình trao đổi chất của cá sẽ bắt đầu chậm hơn và các cơ quan bắt đầu hoạt động kém phản ứng hơn so với bình thường.

Thêm vào đó, cái lạnh làm giảm sản lượng muối tự nhiên của cá. Sử dụng muối trong ao thay thế cho muối tự nhiên mà cá thường tạo ra, do đó giúp cá có mùa đông dễ dàng hơn và dễ chịu hơn.

Xem thêm:Cân nhắc thiết kế cho hồ cá Koi

Loại Bỏ Ký Sinh Trùng Và Vi Khuẩn

Một ưu điểm khác của việc sử dụng muối trong hồ cá koi là nó loại bỏ được 7 trong số 9 loại ký sinh trùng thường thấy trong ao. Một số muối làm giảm ảnh hưởng của độc tính nitrat.

Sử dụng muối trong nước ao cũng kích thích sản xuất chất nhờn áo khoác. Lớp lông nhờn này giúp bảo vệ khỏi nhiều loại ký sinh trùng, vi khuẩn và các chất độc khác trong nước.

Xử Lý Cá Koi

Sử dụng muối trong ao cũng thuận tiện trong việc điều trị cá ốm và yếu. Koi là một loài cá nước ngọt , và nồng độ muối trong chất lỏng cơ thể của nó cao hơn nhiều so với nước xung quanh. Vì lý do này, nước đi vào cơ thể và thoát ra ngoài dưới dạng nước tiểu.

Khi cá Koi bị bệnh hoặc đau khổ, chức năng cân bằng áp suất thẩm thấu sẽ bị ảnh hưởng. Thêm muối vào nước giúp cá đỡ mất cân bằng. Nó cũng giúp tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của cá koi chống lại bệnh tật.

Nếu cá koi của bạn bị ảnh hưởng bởi sự tấn công của vi khuẩn hoặc ký sinh trùng, bạn sẽ phải cách ly chúng trong một bể riêng chứa đầy nước ao. Bạn cần thêm 5 cốc muối cho mỗi 100 gallon nước ao [Xin đừng nhầm lẫn với nước máy] .

Bạn sẽ theo dõi cá koi trong bể cách ly và xem nó có cần điều trị thêm hay không. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là đủ.

Tại Sao Nên Muối Hồ Cá Koi?

Cải Thiện Chất Lượng Nước

Nếu bạn vẫn đang hỏi tại sao bạn nên thêm muối ao, đây là một điểm khác để bạn cân nhắc. Muối trong ao cải thiện chất lượng nước tổng thể. Nó bổ sung các chất điện giải có lợi cho nước, góp phần vào sức khỏe thể chất – từ tim đến thị lực.

Không Có Tác Dụng Phụ

Đây là một lý do khác để sử dụng muối trong hồ cá koi . Không giống như các loại thuốc khác, thêm lượng muối thích hợp vào ao là siêu có lợi và không có tác dụng phụ đối với bất kỳ sinh vật sống nào.

Hơn nữa, nó thân thiện với túi tiền, rất hợp lý để lựa chọn muối ao hơn bất kỳ hóa chất hoặc thuốc nào.

Khi Nào Sử Dụng Muối Cho Ao Nuôi

Bạn cần lưu ý một số điều trước khi quyết định thời điểm sử dụng muối ăn cho ao nuôi. Có một vài thời điểm khi ao và cá cần ướp muối.

Đầu tiên, tốt hơn là nên muối ao vào đầu mùa Xuân vì giá lạnh mùa đông làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cá koi. Thêm muối bảo vệ chúng trong giai đoạn không được củng cố này.

Thêm một chút muối vào ao cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi cá koi không hành động theo cách mà chúng nên làm. Liều lượng muối thấp hơn có thể giúp xác định vấn đề của cá koi.

Cá có thể hành động kỳ lạ vì nhiều lý do – chất lượng nước, nhiễm trùng, ký sinh trùng, v.v. liều thấp hơn có thể không giải quyết được vấn đề nhưng có thể kéo dài thời gian để cá phục hồi.

Bạn cũng có thể thêm muối vào ao nếu bạn có một thành viên mới trong gia đình ao của bạn. Làm như vậy sẽ giúp giảm bớt căng thẳng do vận chuyển.

Hãy Lắc Một Ít Muối

Bón muối ao thực sự có lợi cho cá koi và nước trong ao. Nhưng quá nhiều muối có thể giết chết rau xanh dưới nước và gây hại cho chính cá.

Nếu bạn duy trì liều lượng và độ mặn ở mức phù hợp, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có một hồ và cá koi khỏe mạnh, khỏe mạnh và không có ký sinh trùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070