6 Ý tưởng mới cho thiết kế phòng ăn hiện đại

Thiết kế phòng ăn đã chứng kiến ​​một số xu hướng thay đổi cực đoan nhất trong những năm qua. Nó luôn là một trong những căn phòng truyền thống nhất trong một ngôi nhà và trong khoảng một thập kỷ trở lại đây đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của sự hiện đại.

Xu hướng phòng ăn luôn thay đổi. Từ một không gian truyền thống, tối tăm, giờ đây phòng ăn là một trong những căn phòng có thể tùy biến và linh hoạt nhất trong ngôi nhà về thiết kế. Chúng tôi đã từng viết về xu hướng nội thất và phòng ăn hiện đại trước đây tại Công Trình Thi Công. Những thứ này luôn thay đổi và mang đến cơ hội tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn để thử nghiệm thiết kế phòng ăn mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng để cập nhật phòng ăn của mình, hãy lấy một số cảm hứng với 6 ý tưởng mới cho phòng ăn hiện đại của Công Trình Thi Công.

Các bài viết liên quan:

Hiện đại hóa thiết kế phòng ăn của bạn

Đèn chiếu sáng lớn

Mọi người đều nhớ chiếc đèn chùm lớn trong phòng ăn của ông bà – được trang trí công phu, đẹp đẽ và vô cùng cổ kính. Trong khi đèn chùm pha lê chắc chắn sang trọng và có thể hiện đại, hầu hết các xu hướng phòng ăn đang chuyển sang hai hoặc ba thiết bị chiếu sáng lớn trên bàn.

Đèn treo thấp, đèn tròn, bố trí bóng đèn công nghiệp là những ví dụ về các thiết bị chiếu sáng phổ biến cho phòng ăn hiện đại. Sử dụng đồ đạc độc đáo, không chỉ đèn chùm, có thể giúp tạo điểm nhấn cho việc sắp xếp và bố trí bàn ăn của bạn.

Ghế không khớp

Ghế ăn không khớp đang là xu hướng nội thất được chúng tôi yêu thích tại Công Trình Thi Công. Mặc dù có một bộ bàn ăn thống nhất là phù hợp ở nhiều gia đình hoặc nhà hàng, những việc kết hợp ghế và có một số món đồ độc đáo có thể kể một câu chuyện tuyệt vời về ngôi nhà và thiết kế của bạn.

Sử dụng những chiếc ghế có hình dạng khác nhau với lớp bọc khác nhau tạo ra một thiết kế đặc biệt, nhưng khi được thực hiện đúng cách, có cảm giác được lên kế hoạch và cẩn thận. Bạn thậm chí có thể kết hợp khung kim loại và khung gỗ nếu bạn cảm thấy táo bạo – nhưng điều này có thể mất một số sắp xếp để đúng!

Băng ghế khi thiết kế phòng ăn

Nhiều nhà bếp và phòng ăn với bàn lớn đang sử dụng ghế dài thay vì ghế ăn làm chỗ ngồi. Một băng ghế dài bằng gỗ, hoặc băng ghế bọc nệm, tạo cảm giác quây quần bên nhau và làm mất đi phần nào sự trang trọng của phòng ăn truyền thống.

Nếu bạn có một gia đình lớn hoặc các bữa ăn tối của chủ nhà thường xuyên, một chiếc ghế dài có thể tạo chỗ ngồi dễ dàng và thậm chí có thể được sử dụng lại như một chiếc ghế dài ở lối vào hoặc chỗ ngồi trong phòng khách khi bạn không sử dụng nó trong phòng ăn.

Ánh sáng tự nhiên khi thiết kế phòng ăn

Phòng ăn truyền thống thường có ánh sáng mờ và đồ nội thất tối màu để tạo cảm giác trang trọng. Một phòng ăn hiện đại nên tránh điều này và thay vào đó sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa.

Cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên là lựa chọn lý tưởng cho phòng ăn hiện đại, nhưng phòng ăn của bạn có thể không có những thứ này và bạn không phải đi chợ để sửa sang. Sử dụng bóng đèn sáng trong các thiết bị chiếu sáng bắt chước ánh sáng tự nhiên có thể giúp phòng ăn của bạn trông sáng sủa và tự nhiên hơn. Sử dụng gương cũng có thể giúp tận dụng mọi ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Nghệ thuật lớn

Một xu hướng phòng ăn gần đây là có một bức tường nổi bật với một tác phẩm nghệ thuật lớn trên đó. Thay vì sơn tường bằng một màu nhấn, hãy tìm một tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích chiếm nhiều diện tích.

Điều này cũng có thể giúp bạn chọn màu sắc và trang trí vì bạn có thể chọn ra nhiều sắc thái khác nhau từ nghệ thuật và sử dụng chúng trong phòng ăn của mình. Điều này giúp tạo ra một thiết kế gắn kết và nếu nó bao gồm nhiều màu sắc tươi sáng, sẽ rất hiện đại!

Màu sắc khi thiết kế phòng ăn

Điều đó đưa chúng ta đến điểm tiếp theo về màu sắc. Các phòng ăn truyền thống có đầy đủ chất liệu gỗ gụ, gỗ sẫm màu, thảm sẫm màu và các mảng màu trầm trên tường. Sử dụng vải bọc màu trắng và nhiều màu sắc, đồ nội thất và trang trí là một dấu ấn rõ ràng của một phòng ăn hiện đại.

Xu hướng này là một trong những mục yêu thích của chúng tôi tại Công Trình Thi Công vì chúng tôi yêu thích chất liệu và ghế phòng ăn sáng màu! Sử dụng một số ghế ăn nhiều màu, không phù hợp chắc chắn sẽ tạo nên vẻ hiện đại cho căn phòng của bạn và gây ấn tượng với khách của bạn.

Những lưu ý khi thiết kế phòng ăn

Tuân thủ nguyên tắc thiết kế chung, đảm bảo hợp phong thủy

Cho dù bạn  thích  phong cách, kiểu dáng và kích thước phòng bếp nào, thì vẫn có những nguyên tắc thiết kế chung cần tuân thủ để đảm bảo sự hài hòa và đẹp mắt. Ví dụ hầu hết các phòng ăn và nhà bếp. Hiện nay họ xây dựng trên 4 mẫu chính là hình chữ U, chữ L đơn và  đôi và theo xu hướng này thì bạn nên thiết kế tủ bếp, bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến quy tắc tam giác giữa bếp và tủ lạnh.

Theo đó, mỗi cạnh của hình tam giác không được nhỏ hơn 3,6m nhưng cũng không  quá 7m, ngoài ra cửa  bếp không được đối diện với bàn ăn, bồn rửa và bếp không được  gần nhau và được trên cùng  một bức tường.

Màu tường, cũng như các gam màu sáng và ấm, nhằm đạt được hiệu ứng thoáng đãng và tăng tính kết nối trong giao tiếp giữa các thành viên … vv Các nguyên tắc  thiết kế và phong thủy cũng được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế  như những tính toán khoa học, vì vậy bạn đừng bỏ qua đặc điểm này khi thiết kế phòng ăn và bếp nhé!

Chú ý đến hệ thống ánh sáng khi thiết kế phòng ăn

Có hai hệ thống chiếu sáng mà bạn cần quan tâm khi thiết kế phòng ăn và bếp, đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng ban ngày thường được sử dụng và sẽ là hoàn hảo nếu nhà bếp của bạn được đặt sát cửa ra vào, không có cửa sổ.

Tất cả đều rất tốt để đảm bảo  thông gió và tận dụng ánh sáng tự nhiên, khi

vào bóng tối, sử dụng ánh sáng nhân tạo, chúng tôi cũng chia thành hai nhóm: ánh sáng trắng và ánh sáng  vàng ấm từ hệ thống chiếu sáng thông thường, ánh sáng chiếu trực tiếp vào bàn ăn nên có đèn vàng ấm áp vì nó truyền cảm giác gần gũi và sum họp.

Hệ thống đèn chiếu sáng trắng nên  dùng để chiếu sáng chung, lắp trên tường xung quanh nhà để chiếu sáng toàn bộ khu bếp, riêng hệ thống đèn chiếu sáng bạn nên sử dụng dạng mặt dây hoặc dạng âm tường để tiết kiệm diện tích.

Hệ thống bếp nấu

Hệ thống  nấu ăn có  nhiều  tên để  lựa chọn. Còn về nguồn nhiên liệu và loại mức độ gia nhiệt thì bạn có thể tùy ý lựa chọn bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ, tuy nhiên bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm của các dòng bếp này, ví dụ như với bếp gas, có ưu điểm là giá rẻ tuy nhiên, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Bếp hồng ngoại  đun nấu nhanh, không làm vung nồi nhưng gây thất thoát nhiệt

và tốn nhiều điện năng. Bếp từ  cần lòng nồi chuyên dụng nhưng giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Về thiết kế, bạn có thể chọn vùng nấu âm hoặc dương tùy ý, nhìn chung bạn cần hai vùng nấu để tăng tốc độ cho bữa ăn.

Chú trọng đến sự tinh gọn

Ngoài kho chứa đồ thì nhà bếp có lẽ  là nơi chứa nhiều đồ lặt vặt nhất, nhưng có một điểm khác,  kho chứa đồ có thể bừa bộn, nhà bếp  phải sạch sẽ, ngăn nắp và hợp vệ sinh, vì vậy trong thiết kế của phòng ăn và nhà bếp,  đặc biệt phải chú ý đến sự hợp lý, và để đạt được điều này, việc sắp xếp  là chưa đủ.

Thiết kế nhà bếp hiện đại thường sử dụng yếu tố và đồ nội thất, cũng như đồ nội thất thông minh. Chẳng hạn, tủ bếp cần có thêm nhiều ngăn, kệ để tận dụng tối đa không gian bên trong.

Bàn ăn phải có khả năng gấp gọn hoặc cơi nới, mở rộng nếu cần, thậm chí  kết hợp làm kệ, kết hợp tủ  rượu (bàn ăn thông minh mở rộng). Kệ để gia vị, dao kéo và nĩa có thể được gắn trên tường, giúp sử dụng không gian thẳng đứng…

Lưu tâm đến chế độ thông gió

Trong quá trình  nấu nướng sinh ra rất nhiều khí thải độc hại không có lợi cho sức khỏe con người, vì vậy thiết kế phòng ăn và bếp phải đảm bảo  thông gió, bên ngoài hệ thống cửa sổ, cửa ra vào thì phải đảm bảo có máy hút mùi.

Ngoài ra, nó thường sẽ được lắp đặt phía trên bếp ít nhất 75 cm. Đặc biệt, bạn cũng nên đánh dấu vị trí  muốn đặt ổ cắm hoặc bình cứu hỏa. Ổ cắm phải cao hơn  bếp tối tối thiểu 20 cm và nhất định không bịt đường thoát gió nếu gia đình bạn sử dụng bếp gas.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những ý tưởng khi thiết kế phòng ăn và những điều cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế phòng ăn, phòng bếp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn  có định hướng rõ ràng hơn khi lên kế hoạch, xây dựng và thiết kế phòng ăn ,bếp cho gia đình bạn. Chốt lại, xin chúc các bạn áp dụng thành công và cảm ơn đã theo dõi bài viết của congtrinhthicong!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070