Phong thủy nhà ở cơ bản

Với từ ngữ phương đông, một ngôi nhà đẹp không chỉ phụ thuộc vào kiến ​​trúc thiết kế, mà còn phụ thuộc vào yếu tố phong thủy tốt. Nếu bạn chưa biết gì về Phong thủy cho nhà ở, hãy tham khảo bài viết Kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản để áp dụng khi xây nhà của mình ngay nhé.

Các bài viết liên quan :

1. Hướng xây nhà

Để chọn được hướng nhà chính xác, bạn phải xác định được tâm của ngôi nhà. Chính giữa ngôi nhà là điểm trung tâm giúp cân bằng các nguồn ảnh hưởng của ngôi nhà.

Đối với những căn hộ hoặc chung cư có hình dáng đặc biệt, việc xác định tâm nhà cần có sự hỗ trợ của chuyên gia phần mềm.

2. Chọn vị trí xây nhà

Khi xây nhà, nên tránh xa các nhà máy điện hoặc những nơi sử dụng máy biến áp. Năng lượng hỗn loạn sẽ tỏa ra xung quanh nhà máy, phù hợp với năng lượng của ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, dốc trên 45 độ hoặc gần nghĩa trang không phải là lựa chọn tốt để mua hoặc xây nhà.

Ngoài ra, tránh sống trong nhà gần bãi rác, vì nó có thể truyền năng lượng xấu vào phong thủy nhà bạn.

Đặc biệt khi xác định tâm nhà, những khu vườn hay ban công, sân thượng không được tính mà chỉ tính phần diện tích được che phủ. Cửa được coi là hướng của ngôi nhà, vì vậy đừng lấy ban công, hướng thoáng của khách để làm hướng vào căn hộ.

Từ trong ra ngoài, hướng chính xác của ngôi nhà phải phù hợp với mặt tiền của ngôi nhà. Vì vậy, khi định hướng ngôi nhà của bạn, hãy lưu ý sử dụng la bàn chuyên dụng thay vì ứng dụng la bàn trên điện thoại.

3. Cách tính tài lộc phong thủy

Việc xây nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong số đó là mệnh của gia chủ. Cung hoàng đạo là yếu tố giúp xác định người đó thuộc cung hoàng đạo nào, hướng xây nhà, hướng nhà.

Để tính được cung mệnh của bản thân, bạn cần xác định được năm sinh âm lịch của mình, sau đó cộng dồn từng chữ số trong năm sinh lại với nhau. Kết quả cuối cùng sẽ là một số gồm có hai chữ số.

Nếu gia chủ là nam, hãy lấy 11 trừ đi số vừa tìm được, ta sẽ có được kết quả X. Nếu gia chủ là nữ, lấy 15 trừ đi số vừa tìm được, ta có kết quả Y.

Sau đó, bạn dựa vào thông số trong bản đồ hình Lạc Thư để xác định cung mệnh của mình thuộc Đông Tứ mệnh hay Tây Tứ mệnh.

4. Kiến thức phong thủy nhà ở khi xây nhà

Việc tìm hiểu Phong thủy trước khi xây nhà là rất quan trọng, vì nó liên quan đến trang bị sau này của cả gia đình. Vậy trong mỗi căn phòng nên trưng bày, sắp xếp như thế nào để mang lại may mắn và phú quý nhất cho gia chủ?

Phòng phong thủy nhà ở

Khách hàng không chỉ là căn phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà, mà còn là nơi tụ khí, giữ ổn định cho cả ngôi nhà. Vì vậy, thân chủ không nên để các góc nhọn hoặc tạo hành lang cắt ngang phòng.

Khi thiết kế trần nhà nên chọn trần thạch cao nhưng nên để cao phần giữa với trần xung quanh. Thiết kế này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt đèn treo tường mà còn gợi ý về phép ẩn dụ của chiếc áo trên trần nhà.

Kiến thức cơ bản về Phong thủy cho thấy khách hàng thiết kế phải chú ý đến ánh sáng, không để căn phòng tối tăm, mất ánh sáng mặt trời.

Về màu sắc các bộ phận cần chọn màu nền phối hợp với nhau. Tốt nhất bạn nên điều chỉnh các màu tối, trung bình và sáng theo thứ tự tương ứng của sàn, tường và trần nhà. Trở thành gam màu xây dựng của thế giới này có rất nhiều ý nghĩa.

Phong thủy nhà ở trong trang trí phòng ngủ

Khi trang trí phòng ngủ, cố gắng không đặt gương ở vị trí thích hợp với người nằm ngủ, điều này sẽ gây cản trở và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chọn màu sơn tối, ấm, dịu, phù hợp với năng lượng của người sử dụng.

Hãy nhớ đóng cửa phòng tắm và nhà vệ sinh mọi lúc để có chất lượng tốt và sự thịnh vượng. Để chúng đi ra qua vòi.

Ngoài ra, thiết kế phòng ngủ không nên chọn nơi tối tăm, dưới xà nhà. Làm như vậy rất xấu về mặt phong thủy và dẫn đến khó khăn về tài chính cho gia chủ.

Phong thủy nhà ở trong nhà bếp

Khi thiết kế bếp, nên tránh gió tụ khí. Phòng bếp đặc biệt không nên nhìn ra cửa sổ chính, đối diện với nhà vệ sinh hoặc phía sau bếp có cửa sổ.

Bạn nên lưu ý đến axit folic và gần nước bên dưới phòng. Trong các trường học nhỏ hơn, không nên xây bể chứa hoặc bể chứa nước mà một phần đối diện với khu vực nấu ăn.

Một đặc điểm của bếp là vòi rửa bát không được đặt trực tiếp vào bếp. Vì vậy, tên lửa trung thành sẽ làm giảm năng lượng tốt của ngôi nhà của bạn.

Phong thủy xây cầu thang

Khi xây cầu thang, hãy áp dụng những kiến ​​thức cơ bản về Phong thủy, chú ý bậc cầu thang đầu tiên trong nhà phải đặt ở nơi thông thoáng, sáng sủa, có hướng tốt so với tuổi. của chủ sở hữu.

Ngoài ra, hướng cầu thang không nên hướng thẳng ra cửa chính dễ hao tài tốn của.

Khi xây cầu thang, các nhịp cầu thang cần liền mạch để đảm bảo đường công danh của gia chủ luôn thông thoáng, thuận lợi.

Theo quan niệm của kiến ​​thức Phong thủy nhà ở, tổng số bậc cầu thang là số lẻ sẽ mang lại dương khí cho không gian ngôi nhà.

Cách chọn màu sơn phong thủy nhà ở

Khi chọn màu sơn cho ngôi nhà, bạn hãy chú ý chọn những tông màu nhẹ nhàng, tươi sáng, ấm áp. Bạn nên chọn màu theo mệnh của mình.

Những người mệnh kim phù hợp với màu trắng, kem, bạc và vàng.

Người mệnh mộc nên sơn nhà màu xanh lục, đen.

Người mệnh Thủy hợp với các màu: đen, xanh lam và tím.

Người mệnh hỏa nên đi với những màu phổ biến như đỏ, hồng, cam, vàng, v.v.

Người mệnh Thổ phù hợp màu vàng đất, nâu đất, vàng xám.

5. Xem tuổi xây nhà trong phong thủy nhà ở

Theo kiến ​​thức phong thủy nhà ở, việc xem tuổi làm nhà cũng quan trọng không kém việc chọn hướng hay vị trí của ngôi nhà, theo kinh nghiệm  xem tuổi làm nhà của ông cha ta phổ biến, nên tránh những hạn Kim Lâu, Tam Tai  hoặc Hoàng Ốc.

Dưới đây là một số ngày Tam Tai:

Năm Tam tai là một thảm họa trong 3 năm liên tiếp. Vậy làm thế nào để biết khi nào bạn sẽ rơi vào hoạn nạn đó? Trên thực tế, chúng ta có thể tính toán 3 năm của ba gai dựa trên (do đó còn được gọi là tuổi tam tai). Đây là cách dễ dàng để tính tuổi Tam Tai. Bạn có thể thử tham khảo và áp dụng cho các thành viên trong gia đình nếu biết năm tam tai là gì và ý nghĩa của tam tai.Theo ông bà xưa, chúng ta sẽ dựa vào  tuổi tam tai để tính thời gian tam tai. Những người cùng tuổi sẽ gặp hạn như nhau.

-Nhóm con giáp Mão, Mùi, Hợi sẽ chịu hạn nạn tam tai vào năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

-Nhóm người có tuổi Ngọ, Dần, Tuất chịu hạn nạn tam tai vào năm Thân, Dậu, Tuất.

-Nhóm con giáp Sửu, Tỵ, Dậu chịu hạn nạn tam tai vào năm Tý, Sửu, Hợi.

-Nhóm tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi sẽ gặp hạn tam tai vào năm tuổi của mình.

Hãy cẩn thận và tìm cách  giải quyết tam tai khi bạn đã hiểu thế nào là tam tai. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, nguyên lý cơ bản của năm tam tai tuân theo quy luật sau: ngũ hành của tuổi con người ứng với quan niệm ngũ hành tương sinh, nếu hành năm tam tai. ba năm này  sẽ hết hạn.Ngược lại, khi ngũ hành của tuổi đối chọi với ngũ hành tam tai thì mọi tai ương đều có thể xảy ra.

6. Nguyên tắc nhất vị – nhị hướng trong kiến thức phong thủy nhà ở cơ bản

Đối với các dự án bất động sản nhà ở, phải ưu tiên vị trí căn nhà có vượng khí hay không.Quan trọng nhất đó là vị trí đặt công trình và sau đó mới đến hướng Bát trạch đó là theo nguyên tắc một và hai hướng .Đặc biệt, nếu hướng nhà trung tính không tốt thì có thể dựa vào nguyên tắc “càng cát càng thắng Tiểu vận”.

7.Những điều kiêng kỵ khi xây nhà

Có những điều kiêng kỵ trong nguyên tắc phong thủy của ngôi nhà mà bạn nên tránh:

– Vòi nhỏ giọt: Nước được coi là của cải của gia đình. Trong những thời khắc đầu tiên của năm mới. Nhiều nơi có tục uống nước từ ngoài vào, càng nhiều nước thì càng nhiều của cải.Vì vậy, nếu nước nhỏ giọt và nhỏ giọt bên ngoài,  giống như mất tiền của và phá hủy tài sản của gia đình. 

-Cây héo chết không nên để lâu trong nhà, vì cây cối cũng là một trong ngũ hành phong thủy.Cây chết giống như  ngôi nhà không có năng lượng dương, dễ gây tâm trạng xấu, mệt mỏi, buồn chán.

– Để rác bừa bãi trước nhà: để rác, súc vật phóng uế,  nước cống hôi hám, tất cả các mùi hôi đều có ảnh hưởng mạnh đến ngôi nhà. vệ sinh sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, quét vôi  sạch sẽ, tránh mùi hôi, vệ sinh quầy hàng trước và gần cửa trước.

8. Một số thế xấu, thế sát thường gặp cách nhận biết và hóa giải trong phong thủy nhà ở

Theo kiến ​​thức Phong thủy, không nên chọn ngôi nhà có quá nhiều góc cạnh, vì ngôi nhà như vậy thường sẽ thu hút sát khí. Đặc biệt, không nên chọn ngôi nhà có cả góc và lưng.

Dưới đây là một số vấn đề phổ biến nhất đối với ngôi nhà.

Xung bối sát

Chỉ những ngôi nhà mà con đường bị đâm. Ở vị trí này, gia chủ có thể dễ dàng bắt gặp những bức tranh nhỏ.

Để hóa giải, hãy xây thêm vườn ở phía sau hoặc treo gương cầu lồi và trồng thêm cây xanh để che mát.

Thương sát

Chỉ những ngôi nhà có lối đi trực tiếp. Ở vị trí này, gia chủ dễ gặp những điều xui xẻo liên quan đến sức khỏe, tai nạn, thương tích.

Để hóa giải, hãy xây thêm một khu vườn phía trước hoặc treo gương cầu lồi và trồng cây xanh.

Đao trảm sát

Thất sát là một trong tứ sát mà những kiến ​​thức cơ bản về Phong thủy cũng biểu hiện ra. Ở đó, ngôi nhà bị chia cắt bởi một con đường như dao. Trong những ngôi nhà như vậy, gia chủ dễ bị tổn hại về thể chất, chẳng hạn như bị thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng.

Để hóa giải, hãy trồng thêm cây xanh trước nhà và treo thêm gương cầu lồi.

Cắt cước sát

Chỉ những căn nhà nằm gần ngã tư và đường cao tốc. Ở vị trí này, mệnh chủ dễ bị hao tài, sự nghiệp lên xuống thất thường.

Giải pháp là thiết kế một không gian đệm ở phía trước của ngôi nhà. Nếu là nhà một tầng, tầng một nên để trống.

Độc âm sát

Chỉ có nhà gần bệnh viện, nhà tang lễ, nghĩa trang. Những người sống trong ngôi nhà này có xu hướng gặp nhiều xui xẻo và ngủ không ngon.

Cách tốt nhất là bạn nên trồng thêm những loại cây có năng lượng dương mạnh như tre, trúc.

Ngoài ra, bạn có thể nuôi thêm chó, mèo, chim để tăng cường dương khí.

Thiên trảm sát

Chỉ có ngôi nhà là đối diện với khoảng trống do nhà trước và nhà sau tạo ra. Sống trong một ngôi nhà như vậy, chủ nhân dễ bị ốm đau và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải pháp là bạn nên trồng cây xanh và treo một chiếc gương cầu lồi ở cửa ra vào của ngôi nhà. Đặc biệt, không nên thiết kế cửa chính đối diện với cửa ra vào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070