THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG HÒN NON BỘ Ở TẠI Quận 7

Các bài viết liên quan:

Hòn non bộ được xem là một loại tiểu cảnh đã được rất nhiều khách hàng sử dụng bởi vì cái nét  đẹp rất  tự nhiên của nó đã được thể hiện ở trên các hình dạng đa dạng ở trên từng phiến đá. Chính bởi vì những đặc điểm từ các hình thù tự nhiên như thế này mà cũng không khó lắm  để có thể tạo ra được một tiểu cảnh của hòn non bộ đẹp. Khi thiết kế và thi công các hòn non bộ thì có phần đơn giản hơn nhiều khi chỉ là việc bạn sắp xếp và bài trí cũng như là kết hợp những khối đó với cây xanh và thác nước cùng với những cảnh vật và làm như thế nào để có thể tạo ra được một tổng thể thật đẹp và trông tự nhiên nhất.

Các loại đá dùng làm hòn non bộ phổ biến

Với mỗi đặc điểm riêng của từng  thế núi và có các yêu cầu rất riêng ở từ phía của gia chủ, những đơn vị sẽ có thể lựa chọn và đưa sẽ vào sử dụng những loại đá khác biệt nhau. Mỗi một loại đá sẽ có những được các ưu và nhược điểm rất riêng, khi mà làm thành hòn non bộ thì sẽ có được một vẻ đẹp thật hoàn toàn khác biệt. Sân vườn theo kiểu Á Đông thì chúng tôi  xin được  giới thiệu với các bạn một số loại đá được sử dụng phổ biến, khi chúng ta thiết kế và thi công các  hòn non bộ ở Việt Nam.

Đá vân mây

Thường thì sẽ được dùng phổ biến nhất ở trong những không gian của sân vườn, các tiểu cảnh, những hòn non bộ. Những mẫu đá loại này có màu sắc tự nhiên trông  nhã nhặn và đề cao được sự giản dị ở trong phong cách. Đá vân mây thì thường được sử dụng nhiều nhất là làm thành các hòn non bộ có cỡ trung bình và cỡ lớn, thác nước thì sẽ được kết hợp cùng  với các hồ cá koi.

Đá san hô

Là các loại đá mà nó có những đặc tính là mềm, xốp, và hút được nước và giữ nước tốt ở trong đá. Ngoài ra thì với những đặc điểm là mềm, thì loại đá san hô sẽ dễ được chế tác, đục và  tách nó theo những hình dạng mà ta mong muốn. Loại đá này còn được đánh giá rất cao và được người dùng ưu tiên khi lựa chọn để làm các hòn non bộ,hoặc tiểu cảnh của hồ cá.

Đá tai mèo

Được hình thành bởi trong quá trình khi phong hóa của các loại gió và nước. Chúng sẽ có được đặc điểm và hình dạng rất lởm chởm, có các cạnh rất sắc nhọn. Đặc tính là đá cứng mà thường có màu xám rất đặc trưng. Loại đá này thì ở Việt Nam thường được tìm thấy nhiều ở những vùng duyên hải của miền Trung.Loại  Đá tai mèo sẽ phù hợp cùng  với những tiểu cảnh nhỏ,cũng như là các hòn non bộ nhỏ

Hồ cá koi trang trí thêm cây xanh

Đá cổ thạch

Loại đá này thường sẽ  ghi được những dấu ấn rất mạnh mẽ bởi vì  hình dáng từ dung nham nhưng mà lại có những vân đá ở bên trong. Giá trị thật to lớn của những mẫu đá này thường được nằm ở những đường vân có màu trắng và  đen được  đan xen cùng  với những nét có màu vàng nhạt của tự nhiên. Đá cổ thạch thì sẽ rất đa dạng về mặt  kích thước vì thế  nên lựa chọn để làm nhiều những mẫu của hòn non bộ thật khác nhau.

Đá vàng

Màu sắc chủ đạo của các loại đá là có màu vàng tự nhiên,trông sẽ khá là ấn tượng. Những mẫu đá vàng có những hình dáng rất thô sơ, chưa trải qua việc chế tác và sẽ thích hợp cùng với những hòn non bộ, những thác nước có cỡ lớn và nó thường đặt ở trong những nơi có không gian rộng.

Mẫu hòn non bộ phong thủy tại sân vườn

Hòn non bộ, Tiểu Cảnh non bộ sân vườn biệt thự

Khung cảnh của những  hòn non bộ, cùng với tiểu cảnh của hòn non bộ tại những sân vườn ở ngoài trời là những mẫu sản phẩm đã được rất nhiều những gia chủ ưa chuộng để lựa chọn nhiều nhất như  hiện nay. Vì nó sẽ  không chỉ là tạo nên được những kiệt tác của non bộ ở trên sân vườn mà còn sẽ đem  lại một không gian thiên nhiên thật yên bình,thật tươi mát, vô cùng trong lành. Và sẽ Đem đến cho chính gia chủ được sự thư giãn,cũng như là  bình yên ngay sau những ngày mà bạn làm việc thật mệt mỏi,vô cùng căng thẳng.

Với những mẫu của hòn non bộ này thì sẽ  hoàn toàn phù hợp được với những biệt thự của nhà phố, những biệt thự nhỏ. Với những phối cảnh nhìn rất đơn giản nhưng mà  chắc chắn sẽ làm cho chính góc vườn của nhà bạn sẽ thêm thật hoàn hảo

Hòn non bộ sân vườn biệt thự, resort, nhà phố, quán cà phê

Sân vườn sẽ có thể được xem như là một không gian mà ở bất cứ công trình nào bạn cũng cần phải  chú ý để thiết kế. Đặc biệt là khi các thiết kế của một hòn non bộ đẹp cho các sân vườn,thì  cần phải có được sự quan tâm một cách đều đặn, bởi vì nếu như thiết kế có sai sót, thì nó không những làm mất đi mỹ quan, mà sẽ còn ảnh hưởng đến rất nhiều những vấn đề về phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

Ưu điểm lớn nhất của chính phần sân vườn ngôi nhà phố hay là biệt thự đó chính là có được một không gian rộng. Cùng Với phần diện tích rất rộng này, thì chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo nên thêm rất nhiều những mẫu hòn non bộ thật bắt mắt, có được sự độc đáo thật khác nhau.

Những lợi ích của việc có một khu vườn đá

Mức độ bảo trì thấp

Ngoài việc thỉnh thoảng nhổ cỏ, các khu vườn đá có khả năng bảo dưỡng rất thấp. Chúng có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt và giữ được vẻ bóng bẩy trong suốt các mùa. Thiếu mưa, quá nắng, quá ít nắng cũng không ảnh hưởng nhiều đến đời sống và diện mạo của vườn đá của bạn. Nếu bạn bao gồm các loại cây khác, chúng có thể sẽ yêu cầu bạn chú ý, nhưng số lượng và loại sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Ngoài ra, nếu bạn quyết định muốn thay đổi một số khía cạnh nhất định của thiết kế, thì việc đơn giản là di dời hoặc định vị lại các viên đá và tảng đá để phù hợp với tâm trạng hiện tại của bạn.   

Các khu vực có vấn đề

Nếu bạn nhận thấy rằng có một vài điểm rắc rối trong sân của bạn mà bạn dường như cảm thấy khó khăn để duy trì một khu vườn dựa trên hoa, thì một khu vườn đá sẽ là giải pháp hoàn hảo. Nếu khu vực đó có quá nhiều bóng râm hoặc mặt đất không bằng phẳng và không thích hợp cho cỏ phát triển, hãy che khu vực đó bằng một khu vườn đá. Nó sẽ che dấu vấn đề với một không gian được thiết kế đẹp mắt và trở thành tâm điểm trong sân của bạn.  

Tăng giá trị

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc thêm một khu vườn đá vào cảnh quan của bạn là làm tăng sức hấp dẫn và giá trị cho ngôi nhà của bạn . Các đặc điểm thu hút nhiều người mua tiềm năng là không gian và các vật dụng làm cho ngôi nhà trở nên độc đáo. Thêm các tính năng nước hoặc khu vực tiếp khách vào khu vườn đá của bạn, hoặc thậm chí là một con đường dẫn đến một phần khác của sân hoặc khu vực trong nhà của bạn sẽ ngăn người mua theo dõi họ. Họ cũng có thể bị thu hút bởi chất lượng bảo trì thấp của nó.  

Liên hệ với Công Trình Thi Công

Email:congtrinhthicong.com@gmail.com

Số điện thoại: 0373 672 070

Website: congtrinhthicong.com

Các bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070