Làm thế nào để tái tạo nội thất

Nếu bạn có đồ nội thất với cấu trúc tốt nhưng chất liệu vải không hoàn toàn nổi bật, bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn.Tái tạo nội thất có thể được cập nhật dễ dàng với vải bọc mới – và bạn có thể tự làm ở nhà.

Miễn là xương của đồ nội thất vẫn còn cứng cáp, một chút vải mới, sự chú ý và sáng tạo có thể đi được một chặng đường dài.

Bọc lại ghế dài hoặc ghế là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống cho đồ nội thất cũ. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn một lối thoát để thay đổi màu sắc của vải nếu nó không phù hợp với việc cải tạo hoặc phối màu mới.

Không cần phải vứt bỏ chiếc ghế dài màu đỏ mà bạn đã mua vài năm trước, chỉ vì bạn đã thay đổi thẩm mỹ của mình sang tông màu đất!

Các bài viết liên quan:

Nâng cấp tái tạo nội thất hiện đại

Bất cứ khi nào chúng ta nói về xu hướng nội thất hiện đại, năm này qua năm khác, những ý tưởng xoay quanh tính bền vững luôn hiện hữu. Một phần quan trọng của xu hướng thiết kế nội thất là tái chế và nâng cấp để bền vững và có ý thức về môi trường.

reupholstrey-1

Cho dù điều đó có nghĩa là sử dụng vật liệu tái chế, chọn một nhà sản xuất đồ nội thất có thực hành xanh, thay thế đồ nội thất hoặc thậm chí bọc lại một món đồ cũ, duy trì hiện đại không có nghĩa là mua đồ nội thất hoàn toàn mới sau mỗi sáu tháng.

Bọc lại đồ nội thất là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để hồi sinh đồ nội thất đã cũ, không hợp xu hướng hoặc đơn giản là bạn đã chán ngấy. Nó có vẻ hơi đáng sợ, nhưng với một chút chuẩn bị và một chút thời gian rảnh rỗi, việc tự làm bọc lại ghế dài hoặc ghế chắc chắn là điều bạn có thể làm.

Bạn cần những dụng cụ gì khi tái tạo nội thất?

Bạn sẽ cần một vài thứ nhiều hơn những thứ bạn có thể có trong nhà để xe của mình. Đối với hầu hết các dự án bọc lại, chắc chắn bạn sẽ cần:

  • vải mới
  • súng bắn ghim
  • máy may

Bạn cũng có thể cần một cái búa và tuốc nơ vít để tháo rời đồ nội thất ra để loại bỏ và làm lại vải, cũng như có thể một số miếng đệm (nhồi) mới cho đệm.

reupholstrey-2

Loại bỏ vải bọc cũ

Điều này có thể dễ dàng hoặc tốn nhiều thời gian hơn tùy thuộc vào món đồ nội thất bạn muốn bọc lại.

Trong trường hợp là một chiếc ghế ăn, bạn có thể chỉ cần tháo các kim ghim ở mặt sau và bên dưới và kéo vải cũ qua để loại bỏ nó. Trong trường hợp là một chiếc ghế bành hoặc một chiếc ghế dài, bạn sẽ phải thực hiện một số thao tác lật để lấy ra các mặt hàng ghim từ bên dưới và mặt sau, cũng như lấy vải ra khỏi đệm.

Nếu bạn không muốn tiết kiệm vải, thoải mái lộn xộn (nhưng hãy nhớ rằng, bạn sẽ cần sử dụng vải cũ làm mẫu cho vải mới). Nếu bạn muốn sử dụng lại vải cũ, hãy chú ý đến nơi bạn cắt và cách bạn tháo ghim để tránh bị vụn và rách.

reupholstrey-3

Tách đi văng hoặc ghế

Trong trường hợp của một chiếc ghế dài hoặc một chiếc ghế lớn không thường xuyên, bạn có thể sẽ phải tháo rời đồ đạc. Đầu tiên, loại bỏ các cánh tay, sau đó là phần hỗ trợ nếu cần thiết. Cẩn thận để không làm hỏng vật liệu nhồi, đệm hoặc cấu trúc.

Cắt vải của bạn khi tái tạo nội thất

Sử dụng vải bọc cũ làm mẫu, cắt vải mới. Đây là phần dễ nhất, vì bạn có thể chỉ sử dụng các hình dạng và kích thước vải cũ trên vải mới của mình! Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Khi nghi ngờ, hãy cung cấp cho mình nhiều vải hơn để làm việc bằng cách cắt ra lớn hơn một chút so với mức cần thiết. Bạn luôn có thể cắt bỏ điều này sau đó.

May các mảnh vải lại với nhau

Hãy nắm lấy chiếc máy may đó và thực hành những kỹ năng may vá đó! May các mảnh khác nhau lại với nhau khi chúng đi cùng nhau. May vỏ đệm, váy, vỏ gối, miếng bọc cánh tay – bất cứ thứ gì bắt buộc phải gắn liền với nhau.

Bạn cũng có thể cần phải may dây kéo trong trường hợp bọc ghế cho trường kỷ.

Dùng súng bắn ghim để đính vải mới vào đồ nội thất

Mỗi lần một phần, hãy đính kèm vải bọc mới. Đối với đệm, bạn có thể chỉ cần nhét miếng đánh bóng cũ hoặc nhét miếng đệm mới vào. Dễ!

Đối với phần đệm và chỗ ngồi trên ghế dài và ghế ăn, bạn sẽ phải làm nhiều việc hơn một chút. Luồn vải qua vợt kéo kéo vải qua đều nhau ở tất cả các mặt. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có vải có hoa văn – hãy đảm bảo rằng bạn không làm biến dạng hoa văn bằng cách kéo không đều!

Bạn sẽ muốn sử dụng một khẩu súng ghim hạng nặng để gắn tấm bọc mới vào cấu trúc để đảm bảo rằng nó giữ được và không làm rách vải. Việc bọc lại đồ đạc rất đơn giản, nhưng bạn không nhất thiết phải làm lại sau vài tháng!

Đính kèm vải mới từ trong ra ngoài

Cách tốt nhất là bạn nên gắn vải bọc từ trong ra ngoài. Bắt đầu với ghế, tay bên trong, lưng trong và sau đó là bất kỳ lớp bọc nào còn lại ở bên ngoài. Điều này giúp bạn dễ dàng đảm bảo mọi thứ được căn chỉnh đúng cách và gắn chặt vào nhau.

Và bạn đã hoàn thành! Đối với hầu hết các dự án, bạn có thể thực hiện việc này trong một ngày. Bây giờ bạn đã có một số đồ nội thất hiện đại hoàn toàn mới trong không gian của mình.

reupholstrey-4

Đừng bỏ tất cả đồ đạc của bạn hãy tái tạo nội thất!

Đôi khi, bạn chỉ cần vứt bỏ chiếc ghế hoặc trường kỷ cũ đó để nhường chỗ cho một thứ gì đó hoàn toàn mới. Nhưng đôi khi, chỉ cần một chút chỉnh sửa để biến một món đồ nội thất cũ thành một thứ gì đó hoàn toàn mới.

Tính bền vững, tận dụng và tái chế là một số ý tưởng quan trọng nhất cần làm khi nói đến thiết kế nội thất và là một nguyên tắc của thiết kế hiện đại và đồ nội thất hiện đại. Nếu bạn đang trang trí lại một không gian và có thể bọc lại ngay cả một món đồ nội thất để giúp nó có tuổi thọ cao hơn, hãy thử.

Việc bọc lại đồ nội thất không khó hoặc khó khăn như bạn tưởng. Ghé thăm cửa hàng vải, lấy túi vải của bạn và bắt đầu thử nghiệm một số đồ tự làm trong không gian của bạn! Bắt đầu với đồ nội thất hiện đại của riêng bạn ngay hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070