Thác nước trong nhà có thể được sử dụng ngoài trời không?

Thác nước trong nhà là sự bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn theo nhiều cách. Chúng có thể được sử dụng để tăng thêm sự sang trọng cho không gian, tạo điểm nhấn trong phòng và thúc đẩy bầu không khí thư giãn. 

Tuy nhiên, có một câu hỏi lớn về thác nước trong nhà – chúng có thể được sử dụng ngoài trời không? Có lý do cụ thể nào mà không nên mang chúng ra ngoài trời không? Chúng tôi sẽ thảo luận về một số câu hỏi và câu trả lời phổ biến nhất liên quan đến việc mang một thác nước trong nhà ra ngoài trời.

Các bài viết liên quan:

Sự khác biệt giữa thác nước trong nhà và ngoài trời

Các đặc điểm nước ngoài trời thường có xu hướng giống một cái ao hơn. Điều này có nghĩa là có một cái chậu lớn hơn ở phía dưới và chúng có thể chịu được lượng nước bắn lớn hơn. thác nước ngoài trời có xu hướng lớn hơn, và một số trong số chúng liên quan đến việc xây dựng để lắp đặt. 

Thác nước trong nhà thường sẽ nhỏ hơn, và khép kín. Các thác nước trong nhà có thể lớn và được trang trí công phu, nhưng một số lượng lớn chúng được dùng để bàn hoặc đặt trên bề mặt. Cũng như vậy, thác nước trong nhà thường chạy bằng điện. 

Họ có một dây điện có thể được cắm vào ổ cắm trong nhà. thác nước ngoài trời cần được chú ý nhiều hơn. Chúng có thể được chế tạo đặc biệt, hoàn chỉnh với phích cắm nối đất. Bằng cách này, nước và đèn trong đài phun có thể hoạt động mà không cần phích cắm tiêu chuẩn.

Bảo trì

thác nước ngoài trời thường sẽ tích tụ một lượng lớn bụi bẩn và lá cây. Điều này có nghĩa là chúng cần được thường xuyên làm sạch và kiểm tra. thác nước trong nhà ít cần bảo dưỡng hơn nhiều. 

Máy bơm tuần hoàn nước và giữ cho mọi thứ luôn sạch sẽ và hoạt động tốt. Nếu bạn cố gắng đặt thác nước trong nhà của bạn ở bên ngoài, nó sẽ trở nên bẩn rất nhanh. Lượng nước khiêm tốn của đài phun sẽ sớm trở nên đầy lá và mảnh vụn, và máy bơm có thể không xử lý được.

Vật liệu

Thác nước ngoài trời được thi công với mục đích bền lâu. Chúng có nghĩa là ở ngoài trời trong mọi loại thời tiết và chịu được các điều kiện bão dữ dội. Đây là lý do tại sao những thác nước này thường được xây dựng bằng vật liệu như bê tông hoặc đá cẩm thạch. 

Mặt khác, thác nước trong nhà phải tránh xa các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng thường được làm từ đá mềm hơn, chẳng hạn như đồng và đá phiến. Nếu để những thác nước này bên ngoài, vật liệu sẽ bị nứt và mòn đi.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy rằng thác nước trong nhà và ngoài trời có thể hoán đổi cho nhau, nhưng điều này chắc chắn không phải vậy. Mỗi đài phun có một mục đích cụ thể, và không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài mục đích đó. 

Thác nước trong nhà được tạo ra để sử dụng bên trong các tòa nhà hoặc các công trình kiến ​​trúc tương tự. Chúng sẽ không tồn tại lâu nếu bạn đặt chúng ở ngoài trời trong thời tiết khắc nghiệt. 

Nơi đặt thác nước trong nhà của bạn

Có thể bạn đã nghe về những lợi ích đáng kinh ngạc mà  đài phun nước trong nhà có thể mang lại cho bạn. Những điều này có thể bao gồm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện không khí xung quanh và tạo điểm nhấn đáng yêu. 

Tuy nhiên, có một nơi cụ thể nào trong nhà mà những lợi ích này có thể được tối đa hóa không? Bài viết này trình bày một số câu hỏi cơ bản liên quan đến vị trí bạn nên đặt đài phun nước trong nhà theo các quy tắc phong thủy.

Phong thủy là gì?

Phong thủy là một hệ thống nghệ thuật và luật pháp cổ xưa đã được phát triển từ nhiều năm trước ở Trung Quốc. Nó có mục đích cân bằng năng lượng của một căn phòng hoặc ngôi nhà, để người ở sẽ có sức khỏe tốt và tài lộc. 

Theo phong thủy, việc bố trí các đồ vật trong môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Xem như mức năng lượng cá nhân của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cách bạn thực hiện trong các hoạt động hàng ngày của bạn sẽ bị ảnh hưởng tương ứng. Nhiều người vẫn tuân thủ truyền thống cũ này.

Góc giàu có

Nếu bạn có một nguồn nước chảy trong nhà của bạn, nó tượng trưng cho vận may. Nước chảy liên tục thể hiện thu nhập ổn định. Ví dụ, chủ nhà có thể nhận được tiền lương mỗi tuần. Sự tích tụ nước lớn hơn có thể cho thấy rằng có rất nhiều của cải, hoặc tiền tiết kiệm đã chất đống. 

Đây có thể là một cái ao hoặc một đài phun nước lớn hơn. Tuy nhiên, nó phải được đặt đúng khu vực. Các góc của cải trong nhà của bạn bao gồm các góc quay về hướng đông nam, tây nam và bắc. Một đài phun nước có thể được đặt ở bất kỳ góc nào trong số những góc này để người dân tận hưởng biểu tượng của sự may mắn. Bạn cũng có thể đặt đài phun nước ở bên trái cửa (khi bạn quay mặt ra ngoài cửa).

Nơi bạn không nên đặt thác nước trong nhà

Theo hệ thống phong thủy, có một số khu vực trong nhà không được đặt đài phun nước. Phòng ngủ không được có nước chảy, vì như vậy dễ rước bệnh vào nhà. Người ngủ trong phòng ngủ đó có thể bị cảm lạnh, hoặc tệ hơn. 

Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng nếu bạn có thể nghe thấy tiếng đài phun nước khi ngủ, ngay cả khi nó không ở trong phòng của bạn. Đài phun nước cũng không nên đặt dưới gầm cầu thang. Làm như vậy con cái trong nhà có thể bị ốm. Hai phòng khác của ngôi nhà không nên có đài phun nước là phòng tắm và nhà bếp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu đặt thác nước không đúng hướng

Trong mọi trường hợp không nên đặt đài phun nước trong nhà trong phòng ngủ, phòng tắm hoặc nhà bếp. Điều này đúng ngay cả khi căn phòng đó quay mặt về hướng đông nam, tây nam hay bắc. Nếu trường hợp này xảy ra, bạn nên đặt đài phun nước trong phòng khách của mình. Sẽ tốt hơn nếu bạn có một góc giàu có trong phòng khách của mình, vì đây sẽ là vị trí lý tưởng.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070