Cách Làm Bộ Lọc Cát Cho Ao Cá Trong 5 Bước Đơn Giản

Đối với một ao cá ở sân sau của bạn, không có cách nào khác là giữ cho ao của bạn khỏe mạnh và sạch sẽ. Để đạt được điều đó, bạn có thể mua một hệ thống lọc thương mại hoặc tiết kiệm tiền bằng cách tự chế tạo.

Bộ lọc nước bằng cát tự làm siêu dễ chế tạo. Bạn phải khoan bình đúng cách, thêm một số phụ kiện và ống dẫn khí vào nó sau đó xếp lớp cẩn thận; khi tất cả những điều đó được thực hiện, việc thêm một máy bơm sẽ giúp bộ lọc của bạn sẵn sàng hoạt động.

Tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách làm bộ lọc cát cho ao cá để giúp bạn. Vì vậy, hãy đồng hành cùng tôi để biết một cách tiết kiệm chi phí đáng kinh ngạc để giữ cho nước ao của bạn luôn sạch sẽ.

Các bài viết liên quan:

Quy Trình Làm Bộ Lọc Cát Cho Ao Cá: 5 Bước Đơn Giản

Có một bộ lọc cát xung quanh rất hữu ích cho ao của bạn. Và, bằng cách tự chế tạo, bạn sẽ có được một hệ thống lọc nước được làm 100% theo sở thích của riêng bạn. Kích thước, loại phương tiện, v.v. mọi thứ sẽ do bạn gọi.

Tôi nghĩ rằng có sự lựa chọn tùy chỉnh đó là điều làm cho việc làm việc với ao trở nên thú vị. Một trong những bộ lọc nước DIY tốt nhất là bộ lọc sỏi và cát. Và đó cũng là điều tôi khuyên bạn nên làm.

Chúng ta hãy xem một số hướng dẫn để có một bộ lọc xô đơn giản thực sự siêu hiệu quả và sẽ chỉ tốn một vài đô la. Làm thế nào về việc tôi chỉ cần chuyển đến các bước và cho bạn thấy:

Quy Trình Làm Bộ Lọc Cát Cho Ao Cá: 5 Bước Đơn Giản

Thiết Bị Cần Thiết

Điều đầu tiên chúng ta cần làm cho bộ lọc nước ao tự làm này là kết hợp tất cả các yếu tố lại với nhau. Các vật liệu này có sẵn ở bất kỳ cửa hàng đồ kim khí nào, và chắc chắn chúng không tốn nhiều tiền. Đối với bộ lọc cụ thể này, chúng tôi sẽ cần-

Bước 1: Chuẩn Bị Thùng Chứa

Điều đầu tiên bạn cần để xây dựng một bộ lọc nước bằng cát là một chiếc bình hoàn hảo. Chọn một thùng chứa có tình trạng tốt, bền và đủ mạnh để chịu áp lực lọc một ao đầy nước.

Tiếp theo, bạn cần tháo nắp khỏi trống để mở. Sau đó, khoan từng inch của tấm bìa. Bây giờ, hãy thử khoan hai lỗ trên đầu trống và một lỗ ở giữa đáy.

Các lỗ trên phải cách đỉnh 8 ”, ở các cạnh đối diện và đường kính phải là 3”. Làm mịn chúng bằng cát và dụng cụ quay.

Xem thêm:Làm thế nào để ẩn vải lót ao

Bước 2: Thêm Phụ Kiện

Giữ các đầu nối của vách ngăn và lắp chúng vào lỗ trên cùng. Sau đó, cố định khớp nối bằng keo dung môi và silicone hồ cá để có con dấu không thấm nước.

Bạn cần đậy nắp các vách ngăn bằng các nắp cuối. Một lỗ dẫn nước bẩn vào, lỗ còn lại làm đường ống quản lý chất thải.

Lật lồng giặt và lắp ống thoát nước vòi hoa sen 2 ”. Sau đó, niêm phong nó bằng keo dung môi và silicon hồ cá .

Lỗ đặc biệt này là cửa ngõ để thoát nước đã lọc ra ngoài. Điều quan trọng nhất bạn phải tiếp tục kiểm tra sự tắc nghẽn trong đường ống nguyên nhân nếu có bất kỳ tắc nghẽn nào, nước sẽ tràn qua bộ lọc.

Bước 3: Lắp Đặt Ống Dẫn Khí

Ống góp không khí là bộ phận thổi sạch cặn bẩn tích tụ trong bộ lọc cát sỏi. Gắn khớp 90 độ vào cuối ống và cắt sao cho ống chạm đáy và vừa với chiều dài trống.

Sau đó, Cắt ống thành nhiều mảnh theo cạnh của trống. Dán các mảnh vào khớp nối 3 chiều và gắn các nắp cuối.

Sau khi gắn mọi thứ bằng keo và silicon, đã đến lúc bạn phải khoan nhiều lỗ hơn. Khoan các đoạn ống trên từng inch cùng với đầu nối 3 chiều. Các lỗ này sẽ có tác dụng phân phối không khí.

Trước khi Dán bất cứ thứ gì, bạn phải đặt mọi thứ ngay lần đầu tiên vì keo có tác dụng nhanh và có thể khó thay đổi sau khi khô.

Bước 4: Đặt Và Xếp Lớp

Sau khi lắp xong ống góp, bạn có thể đặt nó vào trống. Đặt các viên gạch một cách chiến lược xung quanh ống góp. Đặt nắp đã khoan lên các viên gạch.

Những viên sỏi 3/4 ”sẽ nằm trên nắp này – có nghĩa là lớp đầu tiên. Vì cát quá nhỏ và sẽ không ở trên bộ lọc, tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng nó.

Lớp thứ hai sẽ là lớp sỏi 1/2 ″, sau đó đến lớp sỏi hạt đậu và lớp trên cùng sẽ là sạn gà. Đóng nắp trên cùng.

Bước 5: Kết Nối Máy Bơm

Bây giờ là lúc để kết nối bộ lọc với máy bơm . Bộ lọc này hoàn hảo cho tới 2500 GPH (gallon mỗi giờ). Nhiều hơn giới hạn này có thể là một rủi ro cho việc lọc không hiệu quả. Bộ lọc nên được đặt trên các khối ở đáy trống.

Một điều đáng để bổ sung vào bài viết này là phương tiện lọc có thể được tùy chỉnh theo sở thích của bạn và sự sẵn có của vật liệu. Bạn thậm chí có thể sử dụng những mảnh vụn từ tấm thảm cũ của mình để làm nắp chai hoặc bàn chải cũ thay vì cát và sỏi.

Ngoài ra, nếu bạn có một ao nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng xô thay vì phuy hoặc thùng và điều chỉnh các phụ kiện theo kích thước. Sau khi máy bơm hoạt động, quá trình thiết lập bộ lọc đã hoàn tất và sẵn sàng hoạt động.

Một bộ lọc cát, dịch vụ của bạn!

Quy Trình Làm Bộ Lọc Cát Cho Ao Cá: 5 Bước Đơn Giản

Làm Thế Nào Để Một Bộ Lọc Cát Hoạt Động?

Một bộ lọc cát cho phép nước đi qua một thùng chứa đầy cát [và sỏi] được sắp xếp dựa trên kích thước. Trong khi các hạt mịn hơn không có vấn đề gì khi đi qua nó, những hạt lớn hơn bị mắc kẹt trong khi nước được đưa qua để xử lý thêm. Triết lý của nó hoạt động tương tự như một cái sàng.

Quá trình này tiếp tục cho đến khi các mảnh vỡ được thu thập và sẵn sàng để đẩy ra. Khi điều đó được lắng xuống, máy bơm sẽ chuyển nước trở lại. Lớp cát tầng sôi cũng tiết kiệm diện tích bề mặt lớn, giúp ích cho quá trình lọc sinh học.

Các hạt bị mắc kẹt sẽ tiếp tục xây dựng và cuối cùng làm tắc nghẽn bộ lọc, vì vậy bạn phải cố gắng hết sức để tránh điều đó xảy ra. Ngoài ra, hãy nhớ rằng chỉ vì nước đã qua bộ lọc không có nghĩa là nó đã có thể sử dụng được; bạn vẫn phải khử trùng nó.

Làm Sạch Bộ Lọc Cát: Bảo Dưỡng

Cách đơn giản nhất để làm sạch bộ lọc cát là rửa sạch. Bạn chỉ có thể rửa lại bộ lọc bị tắc bằng nước đã đi qua nó. Những gì bạn phải làm là chỉ cần đẩy nước ngược trở lại bộ lọc để nó đẩy các cặn bẩn tích tụ trong bộ lọc ra ngoài.

Sau đó, bạn phải xả hết nước đó đi vì nước bẩn, và tốt nhất là bạn không nên sử dụng thêm nữa. Sau khi làm sạch , bộ lọc đã sẵn sàng hoạt động trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0373 672 070